Quốc tế

Trump tuyên bố có đủ bằng chứng vụ Obama nghe lén điện thoại

Ông Trump chắc chăn rằng thông tin về nghe trộm điện thoại của mình trong chiến dịch tranh cử vào năm 2016. Ông tuyên bố sẽ có đủ bằng chứng, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết ngày 14/3.

"Ông Trump rất chắc chắn về vụ này. Người ta có đủ thông tin về việc sử dụng các công nghệ thông tin tình báo trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của năm", Ông Spicer cho biết.

Đầu tháng 3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một trong những tuyên bố gây sốc nhất của mình từ trước đến nay, trong đó liên tiếp cáo buộc trên mạng xã hội Twitter rằng người tiền nhiệm Barack Obama đã nghe lén điện thoại của mình trong lúc ông đang thực hiện chiến dịch tranh cử.

“Thật kinh khủng! Tôi vừa phát hiện ra rằng Obama đã nghe lén tôi ở Trump Tower ngay trước lúc tôi giành chiến thắng. Nhưng chả phát hiện được điều gì cả”, Tổng thống Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân, theo tin tức trên báo Đại Đoàn Kết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người tiền nhiệm Barack Obama gặp mặt tại Nhà Trắng hồi tháng 11 năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Không dừng ở đó, ông Trump còn so sánh vụ “nghe lén điện thoại của ông” với vụ bê bối chấn động trước kia là Watergate và gọi ông Obama là “tồi tệ”. “Tổng thống Obama đã nghe lén điện thoại của tôi được bao lâu trong tiến trình bầu cử hết sức thiêng liêng này? Đây là một vụ Nixon/Watergate. Kẻ tồi tệ”, ông Trump viết.

Ngay lập tức, hai quan chức kỳ cựu của chính quyền trước đây đã lên tiếng bác bỏ những lời cáo buộc của ông Trump. “Đúng là vớ vẩn”, một trong hai vị cựu quan chức ngành tình báo Mỹ nói với hãng tin CNN. Trong khi đó, người còn lại từng tham gia các cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời chính quyền Obama, nói rằng: “Điều đó không hề xảy ra. Nó là sai lầm”.

Một người phát ngôn của ông Obama, Kevin Lewis, đã gọi “bất kỳ ý kiến nào” cho rằng ông Obama hay bất cứ quan chức Nhà Trắng nào ra chỉ thị theo dõi ông Trump “đơn giản là sai lầm”.

Tính đến nay, cáo buộc của ông Trump vẫn chưa được củng cố bởi bất cứ bằng chứng cụ thể nào. Ban đầu, người phát ngôn của ông Trump, cựu Giám đốc tình báo Mỹ James Clapper, đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này. Nhưng ông Trump, thông qua thư ký Nhà Trắng Sean Spicer, đã thúc giục Quốc hội điều tra vụ việc này.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Đại Đoàn Kết)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo