Quốc tế

Trump tuyên bố có toàn quyền chia sẻ thông tin với Nga trong đàm phán

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng ông có toàn quyền để chia sẻ những thông tin quan trọng với Nga trong các cuộc đàm phán mới đây ở Washington.

"Là một Tổng thống, tôi muốn chia sẻ với Nga những thông tin liên quan đến chủ nghĩa khủng bố và an toàn của các chuyến bay. Và tôi có toàn quyền để làm như vậy", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter đồng thời nhấn mạnh ông muốn để Nga tích cực hơn trong cuộc đấu tranh chống IS và chủ nghĩa khủng bố.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó, tờ The Washington Post thông báo rằng trong cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, Tổng thống Donald Trump đã để lộ "thông tin tối mật" liên quan đến IS. Thông báo này dẫn nguồn tin từ các nhân vật đương nhiệm và cựu quan chức của chính quyền Mỹ, khẳng định rằng động tác đó của Trump đặt ra "mối đe dọa với nguồn thông tin quan trọng nhất về IS".

Theo The Washington Post, thông tin đã tiết lộ là rất nhạy cảm, đến mức các chi tiết của nó không được hé ra ngay cả cho các đồng minh, cũng như việc lưu truyền thông tin này bị hạn chế trong nội bộ Chính phủ Mỹ.

Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố rằng trong thời gian gặp người đứng đầu cơ quan ngoại giao của Nga Sergei Lavrov, ông Donald Trump không thảo luận về các nguồn tin và phương pháp tình báo, cũng như về việc tiến hành chiến dịch quân sự.

Còn ông Herbert McMaster, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thì tuyên bố rằng "Tổng thống và Ngoại trưởng đã xem xét những mối đe dọa chung từ các tổ chức khủng bố, bao gồm cả mối đe dọa hàng không".

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo