Quốc tế

Trump tuyên bố sẵn sàng gặp Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông không loại trừ khả năng tổ chức cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo hãng tin AFP, quan điểm này được ông Trump nêu ra trong bối cảnh ngày 1/5 Triều Tiên tiếp tục đưa ra những tuyên bố đe dọa tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, ông Trump nói: “Nếu việc tôi gặp ông ấy là phù hợp, tôi sẽ hoàn toàn thấy vinh dự để làm việc này. Nếu điều đó diễn ra, tôi nhắc lại, trong các điều kiện phù hợp. Nhưng tôi sẽ làm việc đó”.

Ông Trump.

Ông Trump không nói rõ cần phải đáp ứng những điều kiện nào, hay khi nào có thể diễn ra một cuộc gặp như vậy. Tuy nhiên theo hãng tin Reuters, Nhà Trắng sau đó có nói, Triều Tiên sẽ cần đáp ứng rất nhiều điều kiện trước khi một cuộc gặp như vậy có thể được cân nhắc.

Người phát ngôn Nhà Trắng, ông Sean Spicer cho biết: “Rõ ràng là các điều kiện đó ngay lúc này chưa sẵn sàng. Tôi không thấy khả năng diễn ra sớm của việc này”.

Trong giai đoạn tranh cử tổng thống ông Trump cũng từng nói ông sẵn lòng gặp mặt đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhấn mạnh, Mỹ sẽ không đàm phán với Triều Tiên. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng khẳng định, thời kì kiên nhẫn chiến lược của Mỹ về Triều Tiên đã qua đi, theo VOV.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tuổi Trẻ, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo