Quốc tế

Trump tuyên bố về khả năng Mỹ "xung đột lớn" với Triều Tiên

Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ có khả năng xảy ra "xung đột lớn" với Triều Tiên, nhưng ông thích giải quyết vấn đề bằng ngoại giao.

Ngày 28/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với hãng thông tấn Reuters rằng Washington đang có khả năng xảy ra "xung đột lớn" với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuy nhiên, người đứng đầu Nhà Trắng cho hay ông muốn giải quyết vấn đề thông qua các kênh ngoại giao đồng thời nhấn mạnh mong muốn tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hạt nhân hiện nay.

"Chúng tôi muốn giải quyết vấn đề này thông qua phương tiện ngoại giao, dù rất khó thực hiện", ông Trump nói và lưu ý vai trò của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên. 

Trung Quốc có ảnh hưởng lớn về kinh tế và chính trị đối với Triều Tiên, và Bắc Kinh cần phải làm việc các quốc gia khác trong khu vực để chất dứt tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Cùng ngày, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull thừa nhận rằng, nhiều khả năng Triều Tiên có thể tiến hành cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào các quốc gia trong khu vực và chính phủ của ông thực sự rất lo ngại. 

Nên đọc



theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo