Quốc tế

Trump và Merkel lần đầu chạm mặt tại Nhà Trắng

Hôm nay (17/3), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lần đầu tiên gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Nhà Trắng kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 20/01.

Theo tin từ Reuters, hôm nay (17/3), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lần đầu tiên gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Nhà Trắng kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 20/01. Cuộc chạm mặt này có thể giúp xác định tương lai của liên minh xuyên Đại Tây Dương và định hình mối quan hệ hợp tác giữa hai nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới. 

Hôm 17/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Nhà Trắng kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 20/01. 

Tân Tổng thống Mỹ và nữ nguyên thủ quốc gia Đức - nền kinh tế đầu tàu châu Âu - sẽ thảo luận về việc viện trợ cho NATO và quan hệ với Nga trong cuộc gặp đầu tiên của họ kể từ khi ông Trump nhậm chức vào tháng 1 năm nay. 

Các quan chức cho biết, bà Merkel đã chuẩn bị kỹ càng cho cuộc chạm mặt này. Trong cuộc gặp này, Thủ tướng Đức có khả năng sẽ thúc ông Trump đảm bảo hỗ trợ một Liên minh châu Âu vững mạnh và một cam kết trong cuộc chiến biến đổi khí hậu. 

Khi còn là ứng viên tổng thống Mỹ, ông Trump đã chỉ trích bà Merkel cho phép hàng trăm ngàn người tị nạn tới Đức. 

Theo Reuters, trong cuộc gặp hôm nay, ông Trump sẽ tìm kiếm sự ủng hộ của bà Merkel đối với yêu cầu của ông rằng, các quốc gia NATO phải đóng góp nhiều hơn vào nhu cầu quốc phòng của họ. 

Bà Merkel có mối quan hệ gần gũi với những người tiền nhiệm đảng Cộng hòa và Dân chủ của ông Trump, ông Barack Obama và George W. Bush, bất chấp những bất đồng về chính sách và sự thận trọng của Đức đối với doanh nhân New York.

 

Ông Trump cũng sẽ tìm kiếm lời khuyên của bà Merkel về việc với đối phó với Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

"Tổng thống (Trump) sẽ rất muốn nghe quan điểm của Thủ tướng (Merkel) về cách thức đối phó với ông Putin", một quan chức trong chính quyền Mỹ hôm 11/3 cho biết.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo