Quốc tế

Trump vũ trang cho người Kurd ở Syria, TNK phản ứng gay gắt

Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đã chỉ trích gay gắt việc Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp thuận kế hoạch cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho phong trào người Kurd ở Syria.

Theo hãng tin FNA, Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) cho rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump chấp thuận kế hoạch cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho phong trào người Kurd ở Syria là không thể chấp nhận được.

"Việc cung cấp vũ khí cho YPG (Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd) là không thể chấp nhận được. Chính sách như vậy sẽ không đem lại lợi ích cho bất cứ ai", New Arab dẫn lời  Phó Thủ tướng TNK Nurettin Canikli cho hay.

TNK phản ứng gay gắt việc Trump nhất trí vũ trang cho người Kurd ở Syria.

"Chúng tôi mong muốn rằng, sai lầm này sẽ được sửa chữa", ông nhấn mạnh. 

Phản ứng trên của ông Nurettin Canikli đưa ra ít ngày trước thềm một cuộc gặp tại Washington giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Ankara coi YPG tại Syria là nhánh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) - đảng bị cả Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu liệt vào danh sách các nhóm khủng bố. 

Hôm 09/5, Tổng thống Trump đã "cho phép cho Bộ Quốc phòng trang bị vũ khí cho các thành viên người Kurd thuộc Lực lượng Dân chủ Syria", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White cho biết trong một tuyên bố.

Thông báo này đưa ra ngay trước thềm chuyến thăm Washington của ông Erdogan vào tuần tới để hội đàm với ông Trump, đánh dấu cuộc gặp lần đầu tiên giữa hai nguyên thủ quốc gia.

 

Thổ Nhĩ Kỳ từng tuyên bố rằng, Ankara quan tâm đến cuộc chiến tái chiếm Raqqa, tuy nhiên với điều kiện là cuộc tấn công này không bao gồm các chiến binh người Kurd ở Syria.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo