Quốc tế

Trừng phạt của Mỹ không ảnh hưởng tiềm năng phòng thủ Nga?

Những biện pháp cấm vận của Mỹ đối với một số công ty Nga sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động của các doanh nghiệp quốc phòng nhưng không vì vậy mà ảnh hưởng việc thực hiện kế hoạch tăng cường tiềm năng phòng thủ của Nga.

Thượng nghị sĩ Evgeny Serebrennikov, phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Hội đồng Liên bang nói với Sputnik, những biện pháp cấm vận của Mỹ đối với một số công ty Nga sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động của các doanh nghiệp quốc phòng nhưng không vì vậy mà ảnh hưởng việc thực hiện kế hoạch tăng cường tiềm năng phòng thủ của Nga.

Trụ sở Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Hội đồng Liên bang Nga. 

"Chúng tôi nói thẳng thắn, những biện pháp trừng phạt ảnh hưởng không hay đến tiềm lực của ngành công nghiệp quốc phòng, vì một số tên hàng phải tìm kiếm sự thay thế trong nước. Ngành nghiên cứu khoa học của chúng ta sẽ phải làm việc tích cực hơn nữa. Rất đau, không dễ chịu, nhưng chúng ta sẽ tìm được giải pháp để thực hiện kế hoạch tăng cường tiềm năng phòng thủ," Thượng nghị sĩ cho biết.

Một nữ quan chức Mỹ hôm 25/3 cho biết, Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 8 công ty của Nga bị cáo buộc vi phạm luật hạn chế vũ khí hóa học của Iran, Triều Tiên và Syria kể từ năm 2009. 

Theo bà, các công ty có trong danh sách đen gồm: công ty xuất khẩu vũ khí Rosobornexport của Nga, nhà máy sửa chữa máy bay 150, công ty giao dịch kinh tế nước ngoài Aviaexport, Tập đoàn Nghiên cứu và Khoa học Bazalt, Tập đoàn Sản xuất và Khoa học Cục Thiết kế Công nghệ, Trường hàng không dân sự Ulyanovsk, Trung tâm Huấn luyện Hàng không Dân sự Urals, và Học viện Không quân Zhukovsky - Gagarin.
Các công ty này bị cáo buộc vận chuyển hàng hóa có thể giúp phát triển tên lửa tại Iran, Triều Tiên hoặc Syria.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo