Quốc tế

Trừng phạt lẫn nhau, ông Tillerson vẫn nói không có giao tranh Nga-Mỹ

Mặc dù xảy hai bên đưa ra các lệnh trừng phạt lẫn nhau nhưng ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho biết không hề có bất kỳ giao tranh nào giữa Washington và Moscow...

Nói với báo chí ngày 6/8, ông Tillerson bày tỏ hi vọng mối quan hệ cải thiện giữa Nga và Mỹ, theo tin tức trên báo Tổ Quốc.

Trong cuộc diện kiến với Bộ trưởng ngoại giao Lavrov, ông Tillerson cho biết: “Không hề có bất kỳ giao tranh nào giữa Washington và Moscow. Tôi luôn bày tỏ mong muốn đưa quan hệ tốt đẹp trở lại giữa Nga và Mỹ”.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (phải) gặp mặt người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Washington hồi đầu năm. Ảnh: Tass.

Trước đó, Ngoại trưởng Tillerson và Tổng thống Donald Trump đã phản đối gói trừng phạt được Quốc hội thông qua vào tháng 7 khiến ông Trump khó có thể giảm bớt các lệnh trừng phạt với Nga. Tổng thống Mỹ đã ký dự luật vào tuần trước nhưng gọi đây là "thiếu sót nghiêm trọng", theo tin tức trên báo Zing.vn.

Nhà Trắng cho biết quan điểm phản đối của ông Trump bắt nguồn từ việc dự luật không cho phép tổng thống có sự linh hoạt về thời điểm đưa ra biện pháp trừng phạt. 

Trong khi đó, những người chỉ trích cho rằng ông Trump quá nôn nóng theo đuổi mối quan hệ gần gũi hơn với Nga hoặc muốn bảo vệ cựu thù trong Chiến tranh Lạnh khỏi các biện pháp trừng phạt.

Không thể làm khác, ngày 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký phê chuẩn dự luật về biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Ngay sau đó, Nga cũng lập tức đáp trả, Moscow cũng yêu cầu Mỹ cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao tại Nga vào trước ngày 1/9.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, Tổ Quốc)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo