Quốc tế

Trừng phạt Triều Tiên, Mỹ nhận quyền kiểm soát hải cảng Nga?

Chính quyền Mỹ có thể nhận quyền kiểm soát đặc biệt với các hải cảng Vladivostok, Nakhodka và Vanino của Nga trong bối cảnh thực hiện biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên.

Nguồn tin cho biết, động thái này nằm trong dự luật đã được Hạ viện Mỹ thông qua ngày 4/5. Dự luật này cần có sự chấp thuận của Thượng viện Mỹ và đệ trình Tổng thống Mỹ Donald Trump ký phê chuẩn.

Trừng phạt Triều Tiên, Mỹ nhận quyền kiểm soát hải cảng Nga?

Theo văn kiện này, Quốc hội Mỹ sẽ được báo cáo về hành động của hải cảng và phi trường đã vi phạm Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về trừng phạt Triều Tiên.

"… Mỗi báo cáo phải có kết luận cụ thể về hải cảng và sân bay sau đây: cảng Nakhodka, Vanino và Vladivostok ở Liên bang Nga", trong dự luật viết. Tài liệu này cũng đề cập đến các hải cảng của Trung Quốc, Iran, Syria (Tartous và Latakia).

Mục đích cơ bản của dự luật là đảm bảo kiểm soát việc thực hiện các nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó hạn chế thương mại của Bình Nhưỡng với các quốc gia khác, cấm cung cấp vũ khí, máy bay, tên lửa, hạt nhân và các công nghệ khác cho đất nước này.

Ngoài ra, những đối tượng mua vàng, niken, titan, kẽm, kim loại đất hiếm, than, sắt, thực phẩm của Triều Tiên cũng sẽ bị áp dụng biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo