Quốc tế

Trung Quốc: 10 người chết vì cơn bão lớn nhất thế giới năm 2016

(DNVN)-Trận bão lớn nhất thế giới trong năm 2016 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người Trung Quốc khi nó quét qua bờ biển phía Đông Nam quốc gia này.

Chính phủ Trung Quốc hôm 16/9 cho biết, trận bão lớn nhất trong năm nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người khi nó quét qua bờ biển phía Đông Nam quốc gia này. Lực lượng cứu hộ đã được triển khai các tuyến phố bị lũ lụt và các nhân viên điện lực đã nỗ lực khôi phục điện cho hơn 1 triệu hộ gia đình. 

10 người Trung Quốc thiệt mạng vì cơn bão lớn nhất thế giới năm 2016 (Ảnh Reuters)

Cơn bão mang tên Meranti đã tan vào chiều 15/9, một ngày sau khi nó quét vào Trung Quốc từ Thái Bình Dương, đổ bộ vào gần thành phố cảng Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. 

Chính phủ và truyền thông Trung Quốc đưa tin, trận "cuồng phong" đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 7 người tại Phúc Kiến, và 3 người tại tỉnh lân cận Triết Giang. 11 người hiện đang mất tích. 

Trên 330.000 người đã trở về nhà vào ngày 16/9 sau khi buộc phải đi sơ tán nhằm tránh cơn bão mà các nhà khí tượng thủy văn cho là lớn nhất thế giới trong năm nay. 

Trận bão này cũng khiến 1 người thiệt mạng và 38 người khác tại Đài Loan bị thương. Hiện Đài Loan đang chuẩn bị đón một trận bão khác mang tên Malakas - trận bão được dự báo sẽ gây mưa lớn vào sáng ngày mai. 

Tân Hoa Xã đưa tin, Meranti là trận bão mạnh nhất đổ bộ vào một phần bờ biển Trung Quốc kể từ năm 1949. 

 

Những bức ảnh đăng tải trên các báo Trung Quốc cho thấy, những tuyến phố ngập trong nước, cây cối đổ rạp, và nhiều xe ô tô bị đè bẹp. 

Ba tháp truyền tải điện đã bị thổi bay và hiện hệ thống đường điện vẫn chưa được khắc phục. 1,65 triệu ngôi nhà tại tỉnh Phúc Kiến đã bị mất điện. 

Hàng chục chuyến bay và các dịch vụ tàu hỏa đã phải hủy bỏ vào ngày 15/9, làm gián đoạn hoạt động đi lại vào ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Trung thu kéo dài 3 ngày. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo