Quốc tế

Trung Quốc bác tin "cho châu Phi ăn thịt người"

(DNVN)-Trung Quốc đã bác bỏ thông tin trên báo chí Zambia rằng, Trung Quốc đã bán thịt người dùng làm thực phẩm cho người dân châu Phi.

Một quan chức cấp cao Trung Quốc hôm 17/5 đã bác bỏ thông tin gây sốc trên báo chí Zambia rằng, Trung Quốc đã xuất khẩu thịt người sang châu Phi

Trước đó, một tờ báo địa phương dẫn lời một người phụ nữ Zambia giấu tên sống ở Trung Quốc cảnh báo người dân quê nhà ngừng mua thịt bò đóng hộp của Trung Quốc.

Ảnh minh họa 

Người phụ nữ này khẳng định rằng, các công ty thịt bò Trung Quốc đã thu mua thi thể người chết rồi tẩm ướp, đóng hộp, dán nhãn thịt bò và bán sang châu Phi.

Đại sứ Trung Quốc tại Zambia Yang Youming đã đưa ra một tuyên bố nói rằng, cáo buộc trên mang động cơ xấu, nhằm  hủy hoại quan hệ đối tác lâu dài giữa Zambia và Trung Quốc.

"Hôm nay một tờ báo địa phương đang lan truyền tin đồn rằng người Trung Quốc sử dụng thịt người làm giả thịt bò đóng hộp và bán sang châu Phi. Điều này hoàn toàn là hành động vu khống độc địa. Hành động xỉ nhục chúng tôi này không thể chấp nhận được. Chúng tôi vô cùng giận dữ và lên án mạnh mẽ hành động này", đại sứ Yang Youming cho biết. 

Đại sứ Yang Youming cũng đề nghị các cơ quan liên quan của chính phủ Zambia điều tra tin đồn trên để minh oan cho người Trung Quốc. 
Sau đó Thứ trưởng Quốc phòng Zambia Christopher Mulenga cam kết rằng, chính phủ nước này sẽ tiến hành điều tra thông tin gây sốc trên. 

"Chúng tôi đảm bảo rằng, các cơ quan liên quan của chính phủ Zambia sẽ mở cuộc điều tra và đưa ra một tuyên bố toàn diện", ông Christopher Mulenga nói. 

 

Nên đọc
NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo