Quốc tế

Trung Quốc bắn hàng chục tên lửa tại Hoa Đông

(DNVN)-Hải quân Trung Quốc đã bắn hàng chục tên lửa và ngư lôi trong khuôn khổ đợt tập trận bắn đạn thật bại diễn ra ở biển Hoa Đông.

Trong cuộc tập trận bắn đạn thật tại biển Hoa Đông, hải quân Trung Quốc đã bắn hàng chục tên lửa và ngư lôi. Đợt tập trận của hải quân Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực này đang gia tăng. 

Ảnh minh họa (Nguồn THX)

Cuộc tập trận bắt đầu hôm 01/8 diễn ra sau khi Trung Quốc phản đối mạnh mẽ phán quyết bác bỏ "đường lưỡi bò" của Tòa án Trọng tài Thường trực Quốc tế (PCA) đưa ra hôm 12/7 vừa qua. 

PCA đã ra phán quyết rằng, yêu sách của Trung Quốc về "các quyền lịch sử" đối với các vùng biển nằm trong "đường 9 đoạn" là trái với Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS). Theo PCA, Trung Quốc không có "tư cách lịch sử" đối với các vùng biển ở Biển Đông và không có cơ sở pháp lý để đưa ra những tuyên bố về "các quyền lịch sử" đối với những nguồn tài nguyên trong "đường 9 đoạn."

Sau phán quyết của PCA, Bắc Kinh đã đưa ra một loạt tuyên bố giận dữ, đồng thời tiến hành các cuộc tập trận hải quân tại Biển Đông và tiến hành tuần tra đều đặn trên không tại khu vực này. 

Hôm 02/8, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, cuộc tập trận của hải quân tại biển Hoa Đông nhằm cải thiện "cường độ hoạt động, độ chính xác, sự ổn định và tốc độ" của lực lượng vũ trang trong một môi trường các lực lượng điện tử mạnh mẽ - kết quả của cuộc chiến tranh điện tử hiện đại. 

Cuộc tập trận bắn đạn thật này bao gồm sự tham gia của nhiều tàu, tàu ngầm, máy bay và lực lượng bảo vệ bờ biển.

 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo