Quốc tế

Trung Quốc bắn thử tên lửa liên lục địa mang 10 đầu đạn hạt nhân

(DNVN) - Truyền thông Mỹ cho biết Trung Quốc gần đây đã thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng mang tới 10 đầu đạn hạt nhân.

Tên lửa "Đông Phong-5C" (Dongfeng-5C) mang 10 đầu đạn giả đã được phóng hồi tháng trước từ Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên tại tỉnh Sơn Tây và bay đến một sa mạc ở phía Tây Trung Quốc, theo Washington Free Beacon.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Đông Phong-5C của Trung Quốc.

Đông Phong-5C là một phiên bản mới của DF-5, tên lửa đạn đạo liên lục địa đã đi vào hoạt động từ đầu những năm 1980. Tên lửa có tầm bắn trên 12.000km, có khả năng vươn tới toàn bộ lãnh thổ Mỹ. Loại tên lửa này có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân và có thể tấn công cùng một lúc nhiều mục tiêu, thách thức hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Lên tiếng về động thái này của Bắc Kinh, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Gary Ross cho biết: "Bộ Quốc phòng thường xuyên giám sát những diễn tiến của quân đội Trung Quốc và cân nhắc năng lực của quân đội nước này trong các kế hoạch quốc phòng của chúng tôi".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọc giận Bắc Kinh với quan điểm về Đài Loan, đặc biệt khi ông cho rằng chính sách "Một Trung Quốc" có thể đưa ra đàm phán. Điều này đã dẫn đến sự đồn đoán rằng vụ thử tên lửa trên có thể đã được tiến hành có chủ đích trong thời điểm diễn ra lễ nhậm chức của ông Trump.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Washington Free Beacon)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo