Xã hội

Trung Quốc bắt giữ tàu cá và 6 ngư dân Quảng Ngãi

Ngày 3/7, UBND xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ) đã gửi báo cáo đến các cấp về việc tàu cá và 6 ngư dân của xã bị Trung Quốc bắt.

Sáng ngày 4/7, ông Lê Thanh Tân - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) xác nhận: "Tàu  QNg 94912 TS bị Trung Quốc kéo về phía biển của họ và hiện vẫn chưa liên lạc được.

Còn tàu đi cùng QNg 94913 TS đang chạy trong vùng biển của Việt Nam để vào bờ. Đây là chiếc tàu kéo đôi đi cùng tàu  QNg 94912 TS do ông Võ Đạt làm chủ phương tiện. Trên tàu  QNg 94912 TS có 6 người, do ông Võ Tấn Tèo làm thuyền trưởng".
 
Ông Tân cho biết thêm: "Cũng theo như thông tin chúng tôi đã xác minh, khi tàu 94912 bị bắt và phát tín hiệu sang tàu 94913 nhưng tàu này chưa kịp liên lạc thì một phương tiện khác đánh bắt gần đó kịp điện đàm về cho người nhà ông Võ Đạt."
 
Theo ông Tân, "hiện nay, chúng tôi chưa nắm bắt được hết thông tin, bên Biên phòng và phía huyện đang tập trung liên lạc để cập nhật thêm tình hình."
 
Ngư dân xã Phổ Thạnh kiên quyết đấu tranh bảo vệ ngư trường và chủ quyền biển đảo
 
Ông Hà Lê, Phó Cục trưởng Tổng Cục Kiểm ngư cho biết: "Bên Cục Kiểm ngư đang xác minh lại vụ việc và xem tàu bị bắt khai thác ở khu vực nào. Chúng tôi không trực tiếp tiếp nhận thông tin này, mà thông tin này là do ngư dân báo cáo với chính quyền địa phương và báo chí đưa thông tin theo nguồn của địa phương. Cục Kiểm ngư xác minh theo thông tin trên báo chí".
 
Như thông tin đã đưa trước đó, vào ngày 28/6, tàu cá QNg 94912 TS (công suất 100 CV) và tàu cá QNg 94913 TS cùng của ngư dân Võ Đạt (46 tuổi, ngụ thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) làm chủ, xuất phát từ bến cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng) ra vùng biển Hoàng Sa đánh cá. Hai tàu cá hành nghề kéo đôi.
 
Vào lúc 8h00 ngày 3/7 trong lúc hai tàu đang khai thác hải sản, bất ngờ xuất hiện nhiều tàu của Trung Quốc ập đến, vây bắt tàu cá QNg 94912 TS cùng 6 ngư dân đưa về Trung Quốc.
 
Tàu cá QNg 44158 TS do ngư dân Huỳnh Kim Cơ (ngụ cùng xã Phổ Thạnh) làm chủ đang hoạt động gần đó đã chứng kiến sự việc. Ngay lập tức, ngư dân Cơ dùng I-com trình báo sự việc cho người nhà ngư dân Võ Đạt và chính quyền địa phương.
 
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo