Quốc tế

Trung Quốc bất ngờ "đại tu" mạnh mẽ lực lượng lục quân

(DNVN)-South China Morning Post đưa tin, Trung Quốc có kế hoạch cải tổ lại lực lượng lục quân quốc gia gồm 1,55 triệu người nhằm làm cho lực lượng này trở nên cơ động hơn.

Theo tờ South China Morning Post, Trung Quốc có kế hoạch đại tu mạnh mẽ lục quân gồm 1,55 triệu quân giúp lực lượng này trở nên tinh gọn và cơ động hơn. Theo đó, 8 quân đoàn, với quân số khoảng 30.000- 100.000 người mỗi quân đoàn, sẽ được tái tổ chức thành 25-30 sư đoàn.

Binh lính Trung Quốc trong một cuộc tập trận chống khủng bố (Ảnh AFP)

"Đây là xu hướng chính trong tác chiến hiện đại. Thậm chí quân đội Nga đã nỗ lực học kinh nghiệm từ quân đội Mỹ bằng cách giảm quy mô binh lính, làm cho lực lượng lục quân trở nên tinh gọn và phản ứng linh hoạt hơn", một đại tá nghỉ hưu của Trung Quốc nhận định. 

Vị đại tá này cho biết thêm, mô hình tổ chức lục quân theo quân đoàn kế thừa từ Liên Xô rất cồng kềnh và không còn phù hợp với các yêu cầu của chiến tranh hiện đại, nơi chú trọng đến cơ cấu tổ chức kiểu mô-đun.

Thông tin Trung Quốc cải tổ lại lực lượng lục quân diễn ra trong bối cảnh một chiến dịch hiện đại hóa quân đội Trung Quốc được phát động bởi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào đầu năm nay. 

Sách Trắng quốc phòng năm 2015 của Trung Quốc đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải có các đơn vị xây dựng theo kiểu mô-đun, đa chức năng, quy mô nhỏ để đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau trong các chiến dịch hiệp đồng.

Hiện lục quân Trung Quốc là lực lượng bộ binh lớn nhất thế giới với khoảng 1,55 triệu quân, trong đó 850.000 người là lực lượng thường trực thuộc các quân đoàn, còn lại là bộ đội địa phương.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo