Quốc tế

Trung Quốc bất ngờ nâng cấp quan hệ quân sự với Syria

(DNVN)-Một quan chức quân sự Trung Quốc đang ở thăm Syria hôm 16/8 cho biết, Bắc Kinh sẽ tăng cường hợp tác quân sự gần gũi hơn với Damascus.

Trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Syria Fahad Jassim al-Freij, ông Guan Youfei, giám đốc Văn phòng Hợp tác Quân sự Quốc tế thuộc Quân ủy Trung ương Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh sẽ tăng cường hợp tác quân sự gần gũi hơn nữa với Damascus. Theo đó, Trung Quốc sẽ cung cấp viện trợ nhân đạo và tăng cường huấn luyện quân sự ở Syria. 

Ông Guan Youfei, giám đốc Văn phòng Hợp tác Quân sự Quốc tế thuộc Quân ủy Trung ương Trung Quốc tại Syria (Ảnh Press TV)

"Quân đội Trung Quốc và Syria có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, và quân đội Trung Quốc sẵn sàng duy trì việc đẩy mạnh các cuộc trao đổi và hợp tác với quân đội Syria", ông cho biết. 

Ông Youfei cũng cho hay, hai bên "đã đạt được sự đồng thuận" về việc cung cấp viện trợ nhân đạo, tuy nhiên ông không tiết lộ thông tin chi tiết. 

Chuyến thăm Syria của quan chức quân sự Trung Quốc đánh dấu một sự ưu tiên mới, bởi trước đây Trung Quốc từ chối chủ động quan tâm đến cuộc xung đột tại Syria. 

Trong khi đó, Trung Quốc đã lớn tiếng ủng hộ những nỗ lực chống khủng bố của Nga tại Syria, quốc gia đã chứng kiến Matx-cơ-va tiến hành các vụ ném bom quy mô lớn nhằm vào các chiến binh IS tại đây. 

Theo RT, trong chuyến thăm này, ông Youfei cũng đã gặp gỡ một vị tướng Nga.

 

Syria lâm vào cuộc nội chiến kể từ năm 2011. Đã có hơn 250.000 người thiệt mạng trong cuộc nội chiến này và đã tạo ra một cơn khủng hoảng tị nạn vào châu Âu cũng như những phiến quân IS khét tiếng.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo