Quốc tế

Trung Quốc bất ngờ nói sẵn sàng giúp Ukraine giải quyết xung đột

(DNVN)-Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định rằng, Bắc Kinh sẵn sàng đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko rằng, Bắc Kinh sẵn sàng đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Cuối ngày 17/01, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu với Tổng thống Ukraine rằng, hai quốc gia đã có mối quan hệ hữu nghị lâu đời, đồng thời bày tỏ mong muốn làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ song phương.

"Chúng tôi thực sự hi vọng rằng, Ukraine duy trì ổn định xã hội và phát triển kinh tế, và chúng tôi sẵn sàng đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc thúc đẩy một giải pháp chính trị đối với cuộc khủng hoảng này", ông Tập Cận Bình nhấn mạnh. 

Trước đây, Trung Quốc ít quan tâm đến những nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt xung đột tại Ukraine. 

Về phần mình, Tổng thống Poroshenko phát biểu với Chủ tịch Tập Cận Bình rằng, Ukraine hoan nghênh hoạt động đầu tư của Trung Quốc và có tiềm năng hợp tác lớn trong các lĩnh vực như hậu cần, cảng, thép và nông nghiệp. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo