Quốc tế

Trung Quốc bỏ tù cựu Phó chủ tịch quân ủy trung ương

(DNVN) - Một tòa án quân sự Trung Quốc tuyên án chung thân với ông Quách Bá Hùng vì tội tham nhũng. Đồng thời, ông cũng bị tước quân hàm tướng và tịch thu tài sản.

Theo tin trên báo ANTĐ, ngày 25/7, một tòa án quân sự ở Trung Quốc đã tuyên án tù chung thân đối với ông Quách Bá Hùng, 74 tuổi, cựu Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc vì tội tham nhũng. Ông này cũng bị tước các quyền lợi chính trị trọn đời và bị tước quân hàm tướng.

Đây là động thái mới nhất trong chiến dịch đẩy lùi tham nhũng trong lực lượng vũ trang do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng.

Được biết, ông Quách Bá Hùng đã về hưu từ năm 2012 và năm 2015, chính phủ đã thông báo khởi tố ông vì hành vi tham nhũng.

Ông Quách Bá Hùng - cựu Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc.

Hãng Tân Hoa xã cho biết, tất cả “tiền và tài sản phi pháp” của ông Quách Bá Hùng đã bị tịch thu và sung công quỹ.

Trước đó, một số nguồn tin của Reuters cho biết ông Quách đang bị ung thư và quân đội Trung Quốc có thể đã phải thúc đẩy việc đưa ông này ra tòa án binh xét xử, đề phòng trường hợp ông chết trước khi ra tòa, giống như thượng tướng Từ Tài Hậu, người cũng chết do ung thư trong quá trình điều tra tội tham nhũng hồi năm ngoái.

Vụ việc của ông Quách không được tiến hành công khai do liên quan đến các bí mật quân sự. Con trai của ông Quách là Quách Chính Cương cũng bị điều tra năm ngoái.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố ông coi việc chấm dứt tham nhũng trong quân đội là mục tiêu hàng đầu.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo