Quốc tế

Trung Quốc cân nhắc điều chiến đấu cơ hộ tống ông Kim Jong-un tới Singapore

(DNVN)-Hãng tin KBS dẫn lời một nguồn tin từ Bắc Kinh cho biết, Trung Quốc hiện đang cân nhắc các nghi thức đón tiếp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và xem xét phương án điều chiến đấu cơ hộ tống đặc biệt vị lãnh đạo này tới Singapore vào ngày 12/6 tới.

Nguồn tin hôm 06/6 tiết lộ, chuyên cơ đưa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Singapore tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, được tổ chức vào lúc 9 giờ sáng ngày 12/6 tại khách sạn Capella, đảo Sentosa, có thể đáp tới quốc đảo này vào tối hôm 11/6 hoặc sáng 12/6 theo giờ địa phương. 

Đường bay của chuyên cơ phần lớn thuộc không phận của Trung Quốc. Do đó, Bắc Kinh hiện đang xem xét các nghi thức đón tiếp ông Kim Jong-un ở mức độ cao nhất. 

Ông Kim Jong Un trong lần thị sát một đơn vị của Không quân Triều Tiên. Ảnh: KCNA/Reuters. 

Theo nguồn tin này, Trung Quốc đang cân nhắc phương án cử ngay phi đội máy bay chiến đấu hộ tống đặc biệt cho ông KimJong-un ngay khi chuyên cơ chở ông bay vào không phận nước này. 

Đây vốn là nghi thức đón tiếp đối với một nguyên thủ quốc gia khi có chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Trung Quốc, trong khi ông Kim Jong-un chỉ đi qua không phận nước này trong chốc lát, và điểm đến là Singapore. 

Chuyên cơ "Chammae-1" của ông Kim Jong-un được cải tiến từ máy bay Ilyushin IL-62 sản xuất từ thời Liên Xô cũ, có quãng đường bay tối đa đạt 10.000 km, hoàn toàn có thể bay từ Bình Nhưỡng tới Singapore, với đường bay dài 4.700 km.  

Tuy nhiên, do đây là đời máy bay cũ, dừng sản xuất từ năm 1995, nên có thể gặp rủi ro nếu bay quãng đường dài. Do đó, có ý kiến đề cập tới khả năng chuyên cơ này sẽ hạ cánh ở thành phố Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc để tiếp dầu và kiểm tra kỹ thuật. 

Trước đó hôm 2/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết Bắc Kinh hy vọng sẽ có thể đóng góp tích cực vào việc mở ra một thời đại mới của phi hạt nhân hóa, hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo