Quốc tế

Trung Quốc cảnh báo không được "kích động" Triều Tiên

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố, bất cứ bên nào "kích động" tình hình Triều Tiên sẽ phải chịu "trách nhiệm lịch sử".

Ngoại trưởng Trung Quốc ngày 13/4 cho rằng vũ lực không thể giải quyết được tình hình trên bán đảo Triều Tiên và kỳ vọng cơ hội trở lại đàm phán giữa lúc căng thẳng.

"Lực lượng quân sự không thể giải quyết vấn đề", Ngoại trưởng Vương Nghị hôm nay nói. "Trong thách thức có cơ hội. Trong căng thẳng, chúng ta cũng sẽ tìm thấy một cơ hội nào đó để trở về đàm phán".

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Vương Nghị cũng cho rằng bất cứ ai kích động tình hình Triều Tiên sẽ phải chịu trách nhiệm lịch sử về điều đó, theo Reuters. Ngoại trưởng Vương đưa ra tuyên bố sau cuộc gặp với ngoại trưởng Palestine tại Bắc Kinh.

Trong một diễn biến liên quan, truyền thông quốc tế loan tin hơn 600.000 người, chiếm gần 25% dân số của Bình Nhưỡng, đang được sơ tán khẩn khỏi Bình Nhưỡng giữa bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên, theo tin tức trên báo Chính phủ.

Truyền thông Hàn Quốc cũng cho biết người dân thủ đô Bình Nhưỡng đã nói lời tạm biệt nhau. Động thái này làm dấy lên những lo ngại rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể sẽ hành động sau vụ thử hạt nhân cách đây vài tháng.

Hiện không rõ động thái sơ tán trên nhằm mục đích gì. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng nguyên nhân dẫn tới việc sơ tán là do căng thẳng ngày càng tăng trong quan hệ Triều Tiên và Mỹ.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VnExpress, Chính phủ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo