Quốc tế

Trung Quốc chính thức xác nhận Tập Cận Bình sắp gặp Trump

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chính thức xác nhận rằng, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tới Mỹ gặp Tổng thống Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida vào ngày 6 và 07/4 tới.

Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tới Mỹ gặp Tổng thống Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida vào ngày 6 và 07/4 tới. Thông tin này đã được Bộ Ngoại giao Trung Quốc chính thức xác nhận lần đầu tiên hôm 30/3.

Trung Quốc chính thức xác nhận Tập Cận Bình sắp gặp Trump.

Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên của ông Tập Cận Bình với ông Trump và cuộc gặp này diễn ra khi hai bên đang đối mặt với nhiều vấn đề cấp bách, từ tình hình Triều Tiên và Biển Đông đến những tranh chấp về thương mại. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lu Kang đưa ra thông báo trên tại một cuộc họp báo định kỳ. 

Trước đó, Bắc Kinh cho iết, công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ của ông Tập Cận Bình đang diễn ra, tuy nhiên, Trung Quốc chưa xác nhận chuyến thăm này bất chấp truyền thông phương Tây đưa tin về một cuộc gặp dự kiến và một thông báo bởi chính phủ Phần Lan rằng ông Tập Cận Bình sẽ dừng chân ở Phần Lan vào ngày 05/4 tới. 

Cuộc gặp thượng đỉnh này sẽ tiếp sau một loạt các cuộc gặp và hội đàm gần đây giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm hàn gắn quan hệ sau khi Trung Quốc gay gắt chỉ trích Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã kết thúc chuyến công du châu Á trong tháng này tại Bắc Kinh. Tại đây, Ông Rex Tillerson đã nhất trí sẽ làm việc với Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên và nhấn mạnh mong muốn của Tổng thống Obama về tăng cường hiểu biết song phương. 

 

Bắc Kinh nhiều lần phản ứng vì cho rằng Mỹ có ý định hướng đến Đài Loan - hòn đảo mà Trung Quốc khẳng định là một phần lãnh thổ của họ.

Trong chiến dịch bầu cử Tổng thống năm 2016, ông Trump cáo buộc Trung Quốc thực hiện chính sách thương mại không công bằng, cáo buộc Bắc Kinh thực hiện quá ít trong việc kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên. 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo