Thị trường

Trung Quốc "chuộng" rau quả Việt Nam

Theo thống kê của Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại - Bộ Công Thương (VITIC), trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu về nhập khẩu hàng rau quả của Việt Nam, chiếm 73,1% tổng kim ngạch, đạt 511,9 triệu USD, tăng 33,29% so với 3 tháng năm 2016.

Theo thống kê, tháng 3/2017 Việt Nam đã xuất khẩu 279,7 triệu USD hàng rau quả, tăng 49,5% so với tháng 2/2017, nâng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này 3 tháng đầu năm lên 700,6 triệu USD, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Ảnh minh họa.

Đứng sau Trung Quốc về nhập khẩu hàng rau quả của Việt Nam là Mỹ đạt 24,4 triệu USD, tăng 13,26%. Kế đến là Nhật Bản, Hàn Quốc tăng lần lượt 50,94% và 18,74% tương ứng với 22,4 triệu USD và 22 triệu USD.

Mặc dù Thái Lan là một trong 4 nước có diện tích cây ăn quả lớn của vùng Đông Nam Á (Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam), nhưng lượng rau quả Việt Nam xuất sang Thái Lan đạt kim ngạch khá (chỉ đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng sau Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc) 14,7 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ.

Cũng theo VITIC, ngoài những thị trường xuất khẩu chính kể trên, hàng rau quả của Việt Nam còn có mặt ở một số quốc gia khác nữa như: Anh, Đức, Pháp, Canada. Đáng chú ý, xuất khẩu rau quả trong 3 tháng đầu năm nay có thêm thị trường UAE đạt kim ngạch 8,8 triệu USD.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo