Quốc tế

Trung Quốc: Cựu tử tù đòi bồi thường hơn 2 triệu đô la

Báo chí Trung Quốc hôm nay, 26/12/2014 loan tin : Một người đàn ông được trả tự do sau 6 năm bị giam trong trại tử tù, đã đòi bồi thường 2,4 triệu đô la, do bản án sai trái. Niệm Bân (Nian Bin), chủ của một quầy thực phẩm, bị xử phạm tội đầu độc 2 trẻ em và bị kết án tử hình vào năm 2008. Ông rốt cuộc đã được trả tự do, sau khi được một tòa án xét lại và trả tự do.

Được kết quả trên, ông Niệm Bân đã phải kháng cáo không biết bao nhiêu lần. Luật sư bào chữa cho ông cho là không có bằng chứng rõ ràng và cảnh sát đã tra tấn ông Niệm Bân để ông thú tội.

 

Ông Niệm Bân đã đưa đơn đòi bồi thường 15 triệu yuan – 2,4 triệu đô la - lên một tòa án ở tỉnh Phúc Kiến vào hôm qua, 25/12. Chính tòa án này đã 3 lần duy trì án tử hình đối với ông, theo báo China Daily trích dẫn người chị của ông. Ông cũng đòi tòa án phải xin lỗi.

 

Theo lời người chị, trả lời báo China Daily : « Tiền bạc không mua hết được 8 năm mất đi của cuộc sống » vì ông đã bị bắt hai năm truớc đó, vào năm 2006. « Đòi bồi thường và xin lỗi chúng tôi hy vọng các thẩm phán phạm lỗi sẽ tôn trọng hơn cuộc sống con người và luật pháp ».

 

Trong một phiên xét xử, ông Niệm Bân, 38 tuổi, đã cho biết là công an đã treo ông lên một cái móc, đánh ông cho đến khi ông thú tội.

 

 

Ngân Hà (theo rfi)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo