Quốc tế

Trung Quốc đáp trả cáo buộc của Trump về vấn đề Triều Tiên

(DNVN) - Trung Quốc ngày 3/1 đáp trả cáo buộc của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên, và tuyên bố rằng những nỗ lực của Bắc Kinh trong vấn đề này là rất rõ ràng.

Trước đó, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cáo buộc chính quyền Bắc Kinh không giúp đỡ đầy đủ trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên. "Trung Quốc đã thu được lợi nhuận lớn nhờ các hợp tác thương mại với Mỹ, thế nhưng Bắc Kinh lại không thể giúp đỡ gì trong vấn đề Bắc Triều Tiên", ông Trump nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng.

 Ngay sau đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này của ông Trump tại buổi họp báo cùng ngày. "Những cố gắng của Trung Quốc để phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên là rất rõ ràng và đầy đủ. Những nỗ lực này đã được sự công nhận của cộng đồng quốc tế", ông Cảnh tuyên bố.

Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn nhấn mạnh rằng lập trường "phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực" của Trung Quốc là nhất quán và rõ ràng.

Bắc Kinh kêu gọi tất cả các bên hữu quan tránh bất kỳ hành động nào có thể dẫn đến leo thang căng thẳng trongtình hình và thực hiện bước đi để trở lại con đường đối thoại và tham vấn.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo