Quốc tế

Trung Quốc đau xót trước sự ra đi của ông Fidel Castro

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bày tỏ lời chia buồn về sự qua đời của nhà lãnh đạo Cách mạng Cuba Fidel Castro, - theo Agence France-Presse.

"Nhân dân Trung Quốc đã mất đi một người bạn tốt và chân chính. Đồng chí Castro sẽ sống mãi," ông Tập Cận Bình nói trong một bài phát biểu trên truyền hình Trung Quốc.

Trước đó, nhiều nhà lãnh đạo thế giới trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã bày tỏ lời chia buồn với nhân dân Cuba trước tin Fidel Castro từ trần.

Hãng tin AFP đưa tin, Tổng thống Nga Putin sau khi hay tin lãnh tụ của Cuba ông Fidel Castro qua đời đã bày tỏ sự tiếc thương và ngợi ca ông Castro là "biểu tượng của một thời đại.

Ông Fidel Castro trong một sự kiện ở Cuba tháng 5/2004. Ảnh: Reuters.

"Tên tuổi của ông xứng đáng được xem là biểu tượng của một thời đại trong lịch sử thế giới hiện đại. Ông Fidel Castro là một người bạn chân thành và đáng tin cậy của nước Nga", Điện Kremlin dẫn lại lời nói của ông Putin.

Ông ca ngợi vị tổng tư lệnh của Cuba là "một nhân vật mạnh mẽ và uyên bác, luôn hướng đến tương lai với sự tin tưởng", đồng thời khẳng định "những ký ức về lãnh tụ Fidel mãi sống trong tim của người dân Nga".

Như thông tin đã đưa, ngày 26/11, truyền hình Nhà nước Cuba đưa tin lãnh tụ cách mạng của nhân dân Cuba Fidel Castro Ruz đã từ trần, hưởng thọ 90 tuổi.

Nhà nước Cuba sau đó cũng tuyên bố sẽ tổ chức quốc tang 9 ngày cho Lãnh tụ Cách mạng Fidel Castro, theo AFP.

Thông cáo của Nhà nước Cuba cho biết, tro cốt của Lãnh tụ Fidel sẽ được an táng tại một buổi lễ diễn ra ngày 4/12 ở thành phố lịch sử Santiago de Cuba.

 

Theo thông cáo, từ 26/11-4/12, các hoạt động công cộng và chương trình giải trí sẽ tạm ngừng, quốc kỳ sẽ bay rủ trên nóc các tòa nhà công cộng và quân sự.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo