Quốc tế

Trung Quốc đến Triều Tiên họp bàn vấn đề biên giới chung

(DNVN) - Ngày 25-26/10, Triều Tiên và Trung Quốc đã 3 lần tiến hành họp Ủy ban biên giới chung thảo luận các vấn đề liên quan biên giới hai nước.

Cuộc họp diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, do Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Park Myong-guk và người đồng cấp Trung Quốc Lưu Chấn Dân đồng chủ trì.

Một biển báo chỉ vùng biên giới Trung Quốc và Triều Tiên.

Yonhap dẫn nguồn Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho biết tại cuộc họp 2 bên thảo luận việc xây dựng những chiếc cầu mới bắc qua sông ở khu vực biên giới 2 nước cũng như lập các điểm cửa khẩu mới ở biên giới và một số vấn đề khác liên quan.

Trung Quốc và Triều Tiên đã rà soát việc thực thi thỏa thuận về hệ thống quản lý biên giới kể từ cuộc họp thứ 2, đồng thời trao đổi ý kiến một cách sâu rộng về thực thi luật pháp, kiểm soát biên giới, cơ sở hạ tầng xuyên biên giới, sự hợp tác ở các khu vực biên giới và mở các cảng.

Hai bên cũng bày tỏ sẵn sàng tiếp tục tận dụng hiệu quả cơ chế ủy ban chung nêu trên, tăng cường thông tin liên lạc và hợp tác nhằm cùng duy trì hòa bình và ổn định ở các khu vực biên giới.

Nên đọc
Trung Hiếu (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo