Quốc tế

Trung Quốc điều tra ngân hàng Triều Tiên lén lút tài trợ sản xuất hạt nhân

(DNVN)-Giới chức Trung Quốc đang điều tra một ngân hàng Triều Tiên bị tình nghi lén lút tài trợ cho chính phủ Bình Nhưỡng nhập khẩu hàng hóa có thể được sử dụng vào chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân.

Tờ Joongang Daily của Hàn Quốc đưa tin, giới chức Trung Quốc đang điều tra một ngân hàng Triều Tiên bị tình nghi lén lút tài trợ cho chính phủ Bình Nhưỡng nhập khẩu hàng hóa có thể được sử dụng vào chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân.

Theo Joongang Daily, tập đoàn ngân hàng Kwangson đã được lệnh phải đóng cửa theo lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc được áp đặt hồi tháng 3 vừa qua do Triều Tiên tiến hành các vụ thử hạt nhân, song vẫn tiếp tục hoạt động lén lút ở thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc.

Những xe tải chở hàng và nhiều phương tiện khác tại một chốt kiểm tra ở khu vực biên giới ở Đan Đông để vào Triều Tiên (Ảnh AFP)

Joongang Daily cho hay, chi nhánh ở Đan Đông của Kwangson đã hoạt động ở tầng 13 trên tòa nhà của Tập đoàn Hongxiang - công ty Trung Quốc có giao dịch với Triều Tiên và đang bị điều tra với cáo buộc như trên.

Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. 

Tuần trước, Nhà Trắng cho biết, Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí tăng cường hợp tác tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và tại các kênh thực thi pháp luật sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Triều Tiên hôm 09/9. 

Trong khi Trung Quốc là đồng minh quan trọng duy nhất của Triều Tiên, Bắc Kinh thất vọng về các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Bắc Kinh đã và đang gia tăng áp lực lên quốc gia láng giềng Triều Tiên ngừng phát triển vũ khí hạt nhân - chương trình vi phạm các lệnh trừng phạt của quốc tế

Nên đọc

 

NM (Theo Japan Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo