Quốc tế

Trung Quốc đóng băng tài khoản ngân hàng của người Triều Tiên

(DNVN) - Chi nhánh của Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) và một số nhà băng Trung Quốc đã phong tỏa các tài khoản có liên quan đến người Triều Tiền.

Theo tin từ báo Vietnam+, ngày 22/2, tờ Dong-A Ilbo của Hàn Quốc đưa tin các ngân hàng Trung Quốc, trong đó có một chi nhánh của Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC), đã phong tỏa các tài khoản thuộc sở hữu của các công dân Triều Tiên.

Ngân hàng Công Thương Trung Quốc. (Nguồn: EPA).

Báo trên cũng dẫn nội dung các cuộc nói chuyện qua điện thoại với một nhân viên giấu tên của văn phòng ICBC tại thành phố Đan Đông, Đông Bắc Trung Quốc, cho biết từ cuối tháng 12/2015, ICBC đã ngừng mọi khoản tiền gửi và hoạt động chuyển tiền nước ngoài ra-vào các tài khoản mang tên công dân Triều Tiên.

Nguồn tin trên nói: “(Ngân hàng ICBC) chưa bao giờ thông báo về lý do áp đặt các biện pháp này, song dường như điều đó liên quan tới mối quan hệ căng thẳng giữa Triều Tiên và Trung Quốc.”

Theo tin từ báo VnExpress, sau vụ phóng tên lửa, một ngân hàng khác tại Trung Quốc cũng đã chặn giao dịch với các tài khoản của Triều Tiên, Dong-A Ilbo trích lời một doanh nhân Trung Quốc đầu tư vào khai mỏ ở Triều Tiên cho biết.

Đan Đông là nơi có rất nhiều doanh nhân Trung Quốc gốc Hàn làm ăn với cả người Hàn Quốc và Triều Tiên. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều nhà truyền giáo Hàn Quốc và phương Tây đang tìm cách hoạt động tại Triều Tiên.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ - Barrack Obama đã ký lệnh mở rộng trừng phạt với Triều Tiên vì chương trình hạt nhân, xâm phạm nhân quyền và tội phạm Internet. Hiện, Washington và Seoul đang tìm cách lôi kéo sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với việc đưa ra các trừng phạt mới cứng rắn hơn lên Bình Nhưỡng sau vụ phóng vệ tinh 7/2 và vụ thử bom nhiệt hạch hồi tháng 1/2016.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo