Quốc tế

Trung Quốc đưa giàn khoan mới vào Biển Đông

Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi Trung Quốc (CNOOC) vừa chính thức đưa thêm giàn khoan Hưng Vượng - giàn khoan bán nổi thứ hai do nước này sản xuất đến thăm dò dầu khí ở Biển Đông.
 
Giàn khoan COSLProspector có thể hoạt động khắp mọi nơi trên thế giới, trừ những khu vực có nhiệt độ dưới -20 độ C
 
Giàn khoan COSLProspector được trang bị các công nghệ tiên tiến - trong đó có hệ thống định vị động (DP3), biến tần thông minh và rã đông tự động với hệ thống khoan tiên tiến nhất thế giới. Hệ thống định vị động DP3 được lắp đặt trên giàn khoan COSLProspector đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất của Na Uy và Trung Quốc.
 
COSLProspector là giàn khoan bán nổi thứ 7 do CIMC Raffles chế tạo. Giàn khoan này hoạt động ở độ sâu tối đa 1.500m, độ sâu tối đa của giếng khoan là 7.600m, nhân viên trên giàn khoan theo quy định là 130 người, tải trọng sàn tàu 5.000 tấn. 
 
So với các giàn khoan nửa nổi nửa chìm khác đã được bàn giao trước đó như COSLPioneer, COSLPromoter, COSLInnovator, giàn khoan COSLProspector có thể hoạt động trong môi trường băng giá. Nó có thể hoạt động hầu như khắp mọi nơi trên thế giới, trừ những khu vực có nhiệt độ dưới -20 độ C.
Theo DĐDN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo