Quốc tế

Trung Quốc đưa máy bay vận tải quân sự lớn nhất vào vận hành

(DNVN)-Máy bay vận tải lớn nhất Y-20 của Trung Quốc đã chính thức được biên chế cho Lực lượng Không quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc đã đưa Y-20 - máy bay vận tải lớn nhất của nước này - vào vận hành trong Lực lượng Không quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) hôm 06/7. Theo đó, Bắc Kinh có thể triển khai lực lượng trên khắp thế giới. 

Tân Hoa Xã đưa tin, với tải trọng 200 tấn, Y-20 là phương tiện lý tưởng để vận chuyển hàng hóa và người đường dài trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

Máy bay vận tải quân sự Y-20 của Trung Quốc tại triển lãm hàng không Airshow China năm 2014 (Ảnh Press TV)

Tân Hoa Xã dẫn lời phát ngôn viên Lực lượng Không quân Trung Quốc Shen Jinke cho hay, việc đưa Y-20 vào vận hành "đánh dấu một bước đi quan trọng đối với lực lượng này, qua đó cải thiện khả năng hoạt động của họ".

Theo phát ngôn viên Shen Jinke, Y-20 sẽ được sử dụng để đảm bảo an ninh quốc gia và thực hiện công tác cứu hộ quốc tế. 

Đây là máy bay vận tải lớn nhất từng được chế tạo tại Trung Quốc. Nó có thể bay từ phía Tây Trung Quốc tới Ai Cập với 55 tấn hàng trên khoang.

Những năm gần đây, Không quân Trung Quốc đã cung cấp viện trợ và chuyển hàng hóa cứu trợ thảm họa cho Pakistan, Mông Cổ, Thái Lan, Nepal và nhiều quốc gia khác.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo