Quốc tế

Trung Quốc dùng động vật để dự báo động đất

(DNVN)-Hãng thông tấn AFP của Pháp đưa tin, các nhà nghiên cứu của chính phủ Trung Quốc đang sử dụng những con gà, cá và cóc để thử dự báo các trận động đất.

Trung Quốc dùng động vật để dự báo động đất

Trung Quốc dùng động vật để dự báo động đất

AFP dẫn lại thông tin từ tờ China Daily của Trung Quốc cho hay, Cục Địa chấn của chính quyền thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô) đã chuyển 7 trại chăn nuôi động vật thành các trung tâm dự báo động đất. Theo đó, nông dân thuộc những nông trại này có nhiệm vụ báo cáo với Cục Địa chấn về “hành vi” của động vật hai lần mỗi ngày. 

Khi sắp xảy ra động đất, một số loài động vật có những hành vi bất thường. Chẳng hạn như gà sẽ bay lên cây, cá nhảy khỏi mặt nước, hay cóc sẽ di chuyển theo từng đàn. 

Chính quyền thành phố Nam Kinh có kế hoạch sử dụng thêm 7 trang trại khác để làm trạm địa chấn trong năm nay. Điều kiện để trở thành trung tâm dự báo động đất là các trang trại cần phải có khả năng nuôi trên 3 loài sinh vật. Tuy nhiên, một số nông dân dường như không sẵn sàng tham gia chương trình này. 

“Trang trại của chúng tôi không được chuyển đổi thành một trạm giám sát, bởi vì các vật nuôi sẽ thể hiện hành vi bất thường khi chúng bị khách đến thăm chọc ghẹo”, một chủ trang trại ở Nam Kinh cho biết.

Trung Quốc từng dùng chó để dự báo động đất
Trung Quốc từng dùng chó để dự báo động đất

Việc sử dụng động vật để dự báo động đất không phải là ý tưởng mới tại Trung Quốc. Năm ngoái, báo chí nước này đă tin, chính quyền thành phố Nam Xương cũng đã tuyên bố sử dụng các chú chó để dự báo động đất. 

Trung Quốc thường xuyên phải hứng chịu nhiều vụ động đất, với hàng trăm ngàn người thiệt mạng trong những thảm họa trước đây. Tuần trước, một trận động đất đã xảy ra ở khu tự trị Tân Cương, cướp đi sinh mạng của 3 người.

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo