Quốc tế

Trung Quốc gián tiếp chống THAAD, Hàn Quốc triệu Đại sứ làm rõ

(DNVN) - Ngày 5/1, Hàn Quốc nghi Trung Quốc bị nghi đã tiến hành hành động gián tiếp chống lại quyết định của Seoul nhằm triển khai Hệ thống THAAD của Mỹ.

Ngày 5/1, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho cho biết Trung Quốc bị nghi đã tiến hành hành động gián tiếp chống lại quyết định của Seoul nhằm triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) do Mỹ sản xuất.

Theo đó, Trung Quốc ngày càng tăng cường các biện pháp trả đũa đối với quyết định triển khai THAAD của Hàn Quốc bằng cách đặt ra các biện pháp hạn chế đối với những lĩnh vực thương mại và văn hóa liên quan tới Hàn Quốc.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD)

"Chúng tôi cảm thấy rằng hành động của họ liên quan tới việc này và đã tiến hành những động thái đáp trả gián tiếp. Thật khó để hỏi phía Trung Quốc sẽ làm gì tiếp theo khi họ đã chính thức phủ nhận", ông Yoo phát biểu tại họp báo.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại Seoul Khâu Quốc Hồng tới để truyền đạt lập trường của Seoul khi triển khai THAAD. Các quan chức đã thảo luận với Đại sứ Trung Quốc về các vấn đề chưa được giải quyết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho June-hyuck cũng tái khẳng định rằng kế hoạch triển khai THAAD là hành động bảo vệ chủ quyền và phòng vệ nhằm bảo đảm an toàn và tính mạng của người dân Hàn Quốc trước các hiểm họa hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng từ Triều Tiên.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) do Mỹ sản xuất được trang bị công nghệ “hit-to-kill” (truy đuổi-tiêu diệt) tiên tiến với 8 đạn tên lửa cho phép vô hiệu hóa các tên lửa đạn đạo bên trong hoặc bên ngoài khí quyển.

Nên đọc
Thu Phương (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo