Quốc tế

Trung Quốc "lên đời" tên lửa đạn đạo

(DNVN)-Một phát ngôn viên quân sự Trung Quốc tiết lộ rằng, Lực lượng Tên lửa của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã hoàn tất việc nâng cấp tên lửa đạn đạo.

Hôm 25/01, một chuyên gia quân sự giấu tên chia sẻ với Thời báo Hoàn cầu rằng, "khả năng tồn tại và tính lưu động của các tên lửa chiến lược mới, thuộc Lực lượng Tên lửa, đã được gia tăng”.

Cùng ngày, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc tiết lộ với báo giới rằng, "Lực lượng Tên lửa là cốt lõi trong hoạt động răng đe chiến lược của Trung Quốc, là xương sống hỗ trợ Trung Quốc đóng vai trò là một cường quốc và là nền tảng để bảo vệ an ninh quốc gia". 

“Việc Lực lượng Tên lửa phát triển và nâng cấp các vũ khí là một điều bình thường. Và việc các nước khác hiện đại hóa quân đội của họ cũng là bình thường”, phát ngôn viên Ren Guoquiang cho biết. 

Trung Quốc "lên đời" tên lửa đạn đạo. 

Cũng theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Bắc Kinh sẽ “đi theo con đường phát triển hòa bình và theo đuổi chính sách quốc phòng mang tính phòng thủ”.

Tuy nhiên, ông Ren không tiết lộ thông tin cụ thể về loại tên lửa được nâng cấp hoặc có phải những tên lửa này đã được phát triển trước đây và hiện đã được đưa vào vận hành hay không.

Trong những tháng cuối năm 2017, quân đội Trung Quốc đã tiến hành thử tên lửa đạn đạo tầm trung DF-17, và một trong những tên lửa đạn đạo đầu tiên được gắn thiết bị phóng trượt siêu thanh.

Các báo Trung Quốc đã bày tỏ lạc quan rằng, tên lửa chiến lược DF-41, với khả năng mang theo 10 đầu đạn và nhắm tới mục tiêu cách xa 12.000 km, sẽ chính thức được đưa vào vận hành trong năm 2018.

DF-41 cũng có thể phóng từ bệ phóng di động trên đường ray hoặc bệ phóng di động trên đường ray. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo