Quốc tế

Trung Quốc lên kế hoạch phóng tên lửa đẩy CZ-8 vào cuối 2018

(DNVN) - Trung Quốc có kế hoạch đến cuối năm 2018 sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm cho tên lửa đẩy tầm trung thế hệ mới CZ-8 (Trường Chinh-8).

China Daily News ngày 27/2 dẫn lời người phụ trách bộ phận chế tạo tên lửa đẩy của China Academy of Launch Vehicle Technology, hãng sản xuất tên lửa lớn nhất của Trung Quốc Lý Tống Du cho hay Bắc Kinh đang có kế hoạch đến cuối năm 2018 sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm cho tên lửa đẩy tầm trung thế hệ mới CZ-8 (Trường Chinh-8) đáp ứng nhu cầu phóng thương mại.

Trung Quốc phóng tên lửa đẩy Trường Chinh-8 vào cuối 2018.

"Chúng tôi sẽ cần 3 năm để phát triển tên lửa đẩy, nếu tất cả diễn ra theo lịch trình thì chuyến bay thử nghiệm sẽ được tiến hành vào cuối năm 2018", ông Lý cho biết. 

Theo ông, CZ-8 sẽ có thiết kế khối và trang bị các động cơ được sử dụng trong CZ-5 và CZ-7. Tầng trung tâm của tên lửa dựa trên CZ-7 và CZ-3A, trang bị hai máy tăng áp nhiên liệu rắn có đường kính 2 mét. 

 Trường Chinh-8 có thể đưa tải trọng đến 4,5 metrotonn lên quỹ đạo đồng bộ mặt trời hoặc 2,5 tấn lên quỹ đạo địa đồng bộ chuyển.

Nên đọc


Tùng Bách (theo China Daily News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo