Quốc tế

Trung Quốc lên tiếng về quan hệ với Mỹ trước khi ông Trump nhậm chức

(DNVN) - Trung Quốc ngày 19/1 bày tỏ hy vọng về sự hợp tác và mối quan hệ với chính quyền mới của Mỹ sẽ tiếp tục được tăng cường với một khởi đầu mới.

Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tại một cuộc họp báo thường kỳ ngày 19/1 ở Bắc Kinh cho biết Trung Quốc bày tỏ hy vọng về sự hợp tác và mối quan hệ với chính quyền mới của Mỹ sẽ tiếp tục được tăng cường với một khởi đầu mới.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh 

Trung Quốc khẳng định mối quan hệ Trung-Mỹ là một trong những mối quan hệ song phương quan trọng nhất trên thế giới và cho biết nước này trông đợi được làm việc với chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump theo nguyên tắc không xung đột, không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.

"Hai bên cần nỗ lực trở thành bạn bè và đối tác, thay vì đối đầu hay thù địch, cũng như luôn phải xử lý các vấn đề nhạy cảm và khác biệt tránh những hiểu lầm đáng tiếc", bà Hoa nói.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra chỉ một ngày trước khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chính thức tuyên thệ nhậm chức. Theo truyền thông Mỹ, các nghi thức nhậm chức của ông Donald Trump sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, bắt đầu từ chiều 19/1 đến hết sáng ngày 21/1. 

Chi phí cho lễ nhậm chức của ông Trump được dự đoán vào khoảng 200 triệu USD, trong đó chủ yếu là chi phí an ninh. Mức chi phí này sẽ cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm Obama.

Nên đọc
Tùng Bách (theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo