Quốc tế

Trung Quốc: Lộ ảnh chuyến bay thử đầu tiên của "Thần Sấm" JF-17B

Các diễn đàn trên mạng xã hội Trung Quốc đã tung những bức ảnh về chiến cơ JF-17B "Thầm Sấm" trong cuộc thử nghiệm đầu tiên diễn ra mới đây.

Những bức ảnh cho thấy chiến cơ "Thần Sấm" JF-17B 1 động cơ, hai chỗ ngồi của Trung Quốc đang thực hiện chuyến bay thử lần đầu tiên đã xuất hiện nhiều trên các diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc hôm 27/4. 

Chiến cơ JF-17 Thunder tại triển lãm hàng không Paris hôm 16/6/2015.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, máy bay JF-17B "Thầm Sấm", do Trung Quốc và Tổ hợp Hàng không Pakistan phối hợp phát triển, đã cất cánh tại một sân bay của Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô (CAIC). 

JF-17B là phiên bản nâng cấp của JF-17. Máy bay này có thể mang các tên lửa không đối không tầm xa và tên lửa hành trình chống tàu.

Các nhà hoạch định có kế hoạch bán những chiến cơ này với giá từ 25 đến 32 triệu USD với hi vọng giành thị phần lớn trên thị trường vũ khí toàn cầu. Mức giá này rẻ hơn nhiều so với chiến đấu cơ F-35 của Mỹ với mức giá khoảng 100 triệu USD/chiếc. 

"JF-17B đã nhận được một số đơn hàng từ thị trường quốc tế ngay cả trước khi diễn ra chuyến bay đầu tiên. Điều đó đồng nghĩa rằng khách hàng của chúng tôi tin tưởng nhiều vào khả năng sản xuất và phát triển của chúng tôi", ông Yang Ying, Tổng giám đốc Tập đoàn Xuất - Nhập khẩu Công nghệ Hàng không Trung Quốc cho biết. 

Nhà thiết kế JF-17 cho biết, chiến đấu cơ này thực sự rất cần thiết trên thị trường máy bay hiện tại, và JF-17 đã được bán cho một khách hàng nước ngoài.

 

JF-17B có thêm 1 chỗ ngồi so với phiên bản trước JF-17. Không quân Pakistan hiện có 5 phi đội JF-17 đang hoạt động. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo