Quốc tế

Trung Quốc "mạnh tay" với Triều Tiên sau vụ thử tên lửa mới nhất

(DNVN)-Trung Quốc sẽ tạm thời ngừng nhập khẩu than đá của Triều Tiên sau vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.

Theo AFP, Trung Quốc sẽ ngừng nhập khẩu tất cả các sản phẩm than đá từ Triều Tiên - nguồn ngoại hối quan trọng của quốc gia này - sau vụ thử tên lửa diễn ra hồi tuần trước. 

Trung Quốc "mạnh tay" với Triều Tiên sau vụ thử tên lửa mới nhất.

"Trung Quốc sẽ tạm thời ngừng nhập khẩu tất cả các sản phẩm than đá từ Triều Tiên trong những tháng còn lại năm nay", Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố. 

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, lệnh cấm nhập khẩu than đá của Triều Tiên sẽ có bắt đầu có hiệu lực từ ngày 19/02 tới và kéo dài đến 31/12/2017.

Quyết định này của Trung Quốc là một phần trong nỗ lực thực hiện các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên.

Quyết định đưa ra chưa đầy 1 tuần sau vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã chỉ trích gay gắt Triều Tiên vào tuần trước sau vụ thử tên lửa và coi hành động này là sự vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của LHQ. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần cho rằng Trung Quốc làm chưa đủ mạnh nhằm giúp chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên. 

 

Năm 2016, Trung Quốc cũng đã đưa ra các biện pháp giới hạn hoạt động nhập khẩu than đá từ Triều Tiên theo các biện pháp trừng phạt của LHQ. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn là nguồn cung cấp than đá lớn thứ 4 của Trung Quốc trong năm ngoái.

Nên đọc



 
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo