Quốc tế

Trung Quốc "mạnh tay" yêu cầu đóng cửa tất cả doanh nghiệp Triều Tiên

(DNVN) - Bộ Thương Mại Trung Quốc ngày 28/9 cho biết tất cả công ty liên quan đến Triều Tiên ở Trung Quốc sẽ bị đóng cửa trong vòng 120 ngày tới.

Reuters ngày 28/9 dẫn thông báo của Bộ Thương Mại Trung Quốc cho biết tất cả các công ty Triều Tiên tại nước này và những công ty Trung Quốc liên doanh với các tổ chức, cá nhân Triều Tiên sẽ bị buộc phải đóng cửa trong vòng 120 ngày tới.

Trung Quốc yêu cầu đóng cửa tất cả doanh nghiệp Triều Tiên.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp phụ trách các dự án cơ sở hạ tầng phi lợi nhuận và phi thương mại được phê duyệt bởi Ủy ban trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ được miễn trừ.

Thời hạn 120 ngày được tính từ khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt Triều Tiên ngày 11/9 (theo giờ New York, Mỹ). Lệnh trừng phạt được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân thứ 6, làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

Trước đó, Trung Quốc cũng thông báo sẽ giới hạn nguồn cung các sản phẩm từ lọc dầu cho Triều Tiên từ ngày 1/10. Bắc Kinh cũng sẽ cấm nhập khẩu hàng dệt may từ Triều Tiên, một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Bình Nhưỡng.

Trung Quốc luôn được xem là đồng minh và đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên. Theo số liệu của Bộ Thương mại Trung Quốc, vốn đầu tư của Triều Tiên vào Trung Quốc không lớn với đầu tư trực tiếp khoảng 22 triệu USD từ năm 2006 đến năm 2015 và giảm mạnh trong những năm gần đây.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo