Quốc tế

Trung Quốc: Mưa đá, lốc xoáy khiến 78 người thiệt mạng

(DNVN) - Một trận mưa đá kèm lốc xoáy xảy ra ở miền Đông Trung Quốc ngày hôm qua (23/6) đã khiến ít nhất 78 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Tin tức từ  Reuters cho biết, trận lốc xoáy xảy vào giữa buổi chiều 23/6 (theo giờ địa phương) tại thành phố Yancheng, tỉnh Giang Tô, cách thành phố Thượng Hải vài giờ lái xe.

Lốc xoáy quét qua huyện Phụ Ninh với sức gió mạnh 125 km/h và huyện Xạ Dương với sức gió 100 km/h khiến nhiều ngôi nhà đổ sập, quật đổ cây cối và cột điện, nhiều xe máy đi trên đường bị thổi bay.

“Tôi thấy gió mạnh và chạy lên cầu thang để đóng cửa sổ. Khi sắp lên tới bậc cầu thang cuối thì nghe thấy một âm thanh rất lớn và nhìn thấy toàn bộ bức tường có cửa sổ bị sập”, ông Xie Litian, 62 tuổi, một người dân tại Funing, cho biết.

Nhiều nhà cửa đã bị san phẳng .Ảnh: Reuters
Nhiều ngôi nhà đã bị san phẳng. Ảnh: Reuters

Tính đến 22h30' (giờ địa phương), đã xác định 78 người chết , hơn 500 người bị thương, một nhà máy hóa chất rộng 30 ngàn mét vuông bị sập, tình hình được coi là rất nghiêm trọng.

Theo các nhà chức trách, số người chết có thể còn gia tăng. Trong 500 người bị thương có 200 người bị thương nặng.

Giới chức Trung Quốc đã triển khai lực lượng cứu hộ tới các khu vực bị ảnh hưởng. Hơn 1.000 chiếc lều, 2.000 giường gấp đã được vận chuyển tới khu vực chịu ảnh hưởng mưa bão.

Mưa đá to bằng quả bóng bàn. Ảnh: news.e993.com
Mưa đá to bằng quả bóng bàn. Ảnh: news.e993.com

Theo thống kê, 1.070 trận lốc xoáy đã xảy ra tại tỉnh Giang Tô trong 50 năm (1956-2005). Hầu hết các trận lốc xoáy xuất hiện vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo