Quốc tế

Trung Quốc nói gì về tin điều quân đến biên giới với Triều Tiên?

(DNVN)-Trung Quốc bác bỏ thông tin Bắc Kinh điều quân đến khu vực biên giới với Triều Tiên sau cái chết của ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Hôm 23/02, Trung Quốc lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng nước này đã tăng cường sự hiện diện binh lính trên khu vực biên giới với Triều Tiên sau khi ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha với mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại ở Malaysia hôm 13/02 vừa qua. 

Ảnh minh họa.

"Thông tin Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tăng cường binh lính trên khu vực biên giới Trung Quốc - Triều Tiên là hoàn toàn vô căn cứ và bịa đặt", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc ren Guoqiang phát biểu tại một cuộc họp báo. 

Tuần trước, tờ Daily Mail đưa tin, hàng ngàn binh lính Trung Quốc đã được điều tới biên giới Triều Tiên sau khi ông Kim Jong-nam bị sát hại tại Sân bay Quốc tế Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2.

Vào những thời điểm căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên cũng thường xuất hiện thông tin cho rằng Trung Quốc điều quân đến khu vực biên giới với Triều Tiên - cáo buộc mà Bắc Kinh luôn bác bỏ. 

Bình Nhưỡng chỉ trích giới chức và truyền thông Hàn Quốc lan truyền những thông tin "sai sự thật" về việc một người đàn ông mang hộ chiếu có tên Kim Chol đã bị đầu độc chết tại sân bay Malaysia và thổi bùng dư luận quanh vụ việc.

Triều Tiên cũng cáo buộc Malaysia "thông đồng" với Hàn Quốc để chính trị hóa cái chết của công dân trên. 

 

Tính đến thời điểm hiện tại, cảnh sát Malaysia đã xác định 8 người Triều Tiên bị nghi liên quan đến vụ việc. Trong đó, 3 người vẫn còn ở Malaysia và 4 người đã rời khỏi nước này ngay trong ngày ông Kim Jong-nam bị sát hại.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo