Quốc tế

Trung Quốc nổi giận vì bị Nhật "tung ảnh" tàu sân bay tối mật

(DNVN) - Trung Quốc nổi giận sau khi hãng tin của Nhật Bản đăng tải các bức ảnh về một tàu sân bay của quân đội Trung Quốc đang được đóng tại cảng Đại Liên.

Trong bài bình luận đăng ngày 28/12 của tờ China Defense News do quân đội Trung Quốc phát hành, hãng tin này cảnh báo về hành động nghi là gián điệp của hãng tin Nhật Bản Kyodo News sau khi hãng này công bố hình ảnh cận cảnh tàu sân bay nội địa đang được Bắc Kinh sản xuất.

Hình ảnh chụp tàu sân bay Trung Quốc trên báo Kyodo của Nhật. 

Theo đó, các bức ảnh độ phân giải cao cho thấy các giàn giáo và cầu trục cao ngất vây quanh do Kyodo News đăng tải thể hiện rất rõ chi tiết cấu trúc thân tàu sân bay và vị trí đặt các loại vũ khí bên trong tàu sân bay.

Hãng tin Nhật không nói cách thức họ có được các bức ảnh trên mà chỉ cho biết họ nhận được ảnh từ một nguồn tin giấu tên và được chụp vào cuối tháng 12. 

Được biết, đây là tàu sân bay duy nhất hiện do Trung Quốc tự đóng và dự kiến sẽ gia nhập Hải quân Trung Quốc cùng tàu sân bay Liêu Ninh vào đầu năm 2017.

Luật pháp Trung Quốc cấm chụp ảnh các khu vực quân sự. Hồi năm ngoái, 4 công dân Nhật Bản đã bị bắt vì bị tình nghi làm gián điệp.

Ông Song Zongping, một nhà bình luận quân sự nhận định rằng thông qua bài bình luận trên, Bắc Kinh đang muốn gửi một thông điệp tới Nhật Bản về việc phải hành động thận trọng.

 

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố rò rỉ thông tin liên quan đến tàu sân bay nội địa Trung Quốc. Hồi tháng 10/2015, tạp chí quốc phòng Anh IHS Jane’s đã công bố ảnh chụp vệ tinh chiếc tàu sân bay đang được xây dựng ở khu vực gần cảng Đại Liên, Đông Bắc Trung Quốc.

Nên đọc
Tùng Bách (theo China Defense News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo