Quốc tế

Trung Quốc phản đối vì quốc kỳ bị in sai tại Olympic 2016

(DNVN)-Quốc kỳ Trung Quốc phiên bản in sai đã được kéo lên khi các vận động viên nước này giành những tấm huy chương đầu tiên tại Thế vận hội 2016 tại Brazil.

Thay vì 4 ngôi sao nhỏ nằm theo hình cánh cung và hướng về 1 ngôi sao lớn, quốc kỳ Trung Quốc phiên bản in sai lại chỉ có 4 sao nhỏ nằm theo chiều thẳng đứng. Quốc kỳ Trung Quốc phiên bản sai đã được kéo lên khi các vận động viên nước này giành các huy chương đầu tiên tại Thế vận hội 2016.

Trung Quốc phản đối vì quốc kỳ bị in sai tại Olympic 2016 (Ảnh: Weibo.com)

Ngay sau khi có sự phản đối của giới chức ngoại giao Trung Quốc, Ủy ban Olympics 2016 đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến Trung Quốc vì đã kéo quốc kì phiên bản in sai tại lễ trao giải cho các vận động viên nước này giành huy chương. 

Ủy ban Olympics 2016 cho biết, những lá cờ in sai này là các công ty ba bên không phải của Trung Quốc sản xuất, và yêu cầu hiệu chỉnh đã được đưa ra. 

Trước đó, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Rio de Janeiro đã có khiếu nại gửi Ban tổ chức Olympic 2016 của nước chủ nhà Brazil yêu cầu sửa lại lỗi in này. Niều người sử dụng Internet ở Trung Quốc đã nhanh chóng phát hiện ra lỗi trên lá cờ của Trung Quốc, kể cả lá cờ mà vận động viên chạy vượt rào Lei Sheng cầm khi dẫn đầu Đoàn thể thao Trung Quốc trong lễ diễu hành đêm khai mạc Olympic 2016.

NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo