Quốc tế

Trung Quốc: Sao phải giấu diếm việc tập trận chung với Nga ở Baltic

(DNVN)-Một quan chức quân đội Trung Quốc khẳng định, Bắc Kinh không có gì phải giấu diếm cuộc tập trận hải quân chung giữa nước này và Nga tại Biển Baltic.

Ông Yu Manjiang, chỉ huy hạm đội Trung Quốc tham gia tập trận chung với Nga cho biết, Bắc Kinh không có gì phải giấu diếm cuộc tập trận hải quân chung giữa nước này và Nga. 

"Cuộc tập trận hải quân chung giữa Nga và Trung Quốc đã được tiến hành đều đặn kể từ năm 2012. Chúng tăng cường sự tin tưởng và hợp tác của hải quân hai nước", ông Yu Manjiang cho biết. 

Nghi lễ chúc mừng các tàu chiến Hải quân Trung Quốc đến Baltiysk tham gia tập trận  chung Nga - Trung 

Hãng thông tấn Sputnik của Nga đưa tin, giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận Joint Sea-2017 sẽ được tiến hành từ ngày 21 đến 28/7 tại Biển Baltic. 

Từ thứ Bảy đến thứ Hai, chiến dịch của hải quân hai nước sẽ được phối hợp. Hải quân Nga và Trung Quốc cũng sẽ tới thăm hạm đội khác. 

Thông tin chi tiết của cuộc tập trận chung đầu tiên của 2 nước tại vùng biển châu Âu đã được thảo luận vào ngày 23/7 bằng cách mô phỏng các kịch bản có thể trên bản đồ. 

Cuộc tập trận hải quân chung giữa Nga và Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế, đặc biệt là các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Hôm 21/7, CNN đưa tin, tàu chiến Anh, Hà Lan và Đan Mạch đã và đang hộ tống đội tàu Trung Quốc tới Baltic tập trận. 

CNN cho biết thêm, việc lựa chọn Biển Baltic để tập trận cũng có ý nghĩa quan trọng vì khu vực này vẫn là "nơi phát sinh những căng thẳng giữa nga và Mỹ cùng lực lượng đồng minh NATo". 

 

Hôm 21/7, CNN đưa tin, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Type-052D, Hefei, số hiệu 174 cùng một tàu hộ vệ tên lửa, tàu hậu cần và 10 tàu chiến của Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận lớn trên biển Baltic trong khoảng một tuần.

Theo Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận bao gồm các khoa mục tác chiến chống ngầm và phòng không diễn ra tại căn cứ Hải quân Nga ở Kaliningrad, khu vực nằm giữa Ba Lan và Litva. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo