Quốc tế

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên cao nguyên Tây Tạng

(DNVN) - Trung Quốc cho biết quân đội nước này vừa tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật ở vùng núi Tây Tạng để kiểm tra khả năng tác chiến ở địa hình đồi núi.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV ngày 17/7 đưa tin, một lữ đoàn khoảng 4.000 - 7.000 binh lính Trung Quốc được trang bị vũ khí đã tham gia một cuộc tập trận tấn công mục tiêu định sẵn bằng đạn thật tại Tây Tạng nhằm tập trung đẩy mạnh "khả năng triển khai quân nhanh chóng và phối hợp giữa các lực lượng".

Quân đội Trung Quốc tập trận tại Tây Tạng. 

Cuộc diễn tập của lữ đoàn kéo dài đến 11 tiếng. Tuy nhiên, CCTV không tiết lộ thời điểm diễn ra cuộc tập trận bắn đạn thật này.

Trong cuộc tập trận, lữ đoàn này đã triển khai các cuộc diễn tập với các xe thiết giáp tại độ cao 5.100 m ở Tây Tạng để kiểm tra “khả năng chiến đấu" của các thiết bị vũ khí. 

 Các đơn vị radar cũng được thử nghiệm để “xác định các mục tiêu máy bay của đối phương” và giúp “phía quân đội sử dụng các pháo binh phòng không nhằm tiêu diệt mục tiêu".

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp biên giới gần đây ở Doklam. Trung Quốc và Ấn Độ đều cáo buộc binh sĩ đối phương xâm nhập lãnh thổ. Trung Quốc và Ấn Độ đã tổ chức đàm phán nhưng tình hình vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nên đọc



Phương Thu (theo CCTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo