Quốc tế

Trung Quốc tập trận không quân lớn nhất

Không quân Trung Quốc vừa thực hiện đợt tập trận lớn nhất từ trước đến nay, trong bối cảnh gia tăng căng thẳng tranh chấp lãnh thổ với Nhật Bản và các nước láng giềng ở phía nam, báo chí Trung Quốc cho biết hôm 7/12.

Đợt tập trận có sự tham gia của hơn 100 phi công, kéo dài 11 ngày trong tháng 11 tại vùng Tân Giang rộng lớn phía tây bắc Trung Quốc.

Các phi công thực hiện các bài tập không chiến và đối phó can thiệp điện từ. Các máy bay được sử dụng trong đợt tập trận đến từ 11 đơn vị riêng biệt, trong đó có cả máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Trung Quốc là J-10 và J-11, cùng với những máy bay đời cũ hơn và loại hai chỗ ngồi Sukhoi Su-30 mua của Nga.

Theo các nhà phân tích, đợt tập trận cho thấy năng lực quân đội Trung Quốc được cải thiện đáng kể, khiến nhiều nước châu Á lo lắng và thúc giục Mỹ tập trung hơn vào khu vực. Đây là đợt tập trận lớn nhất cả hỏa lực và số lượng máy bay.

Đợt tập trận cũng có sự tham gia của nhiều chuyên gia kỹ thuật về tên lửa, radar và các công nghệ liên quan.

Theo nhiều nhà phân tích, trong khi đợt tập trận không quân diễn ra, hải quân Trung Quốc có thể cũng đã triển khai và sửa lại máy bay chiến đấu trên tàu sân bay đầu tiên của nước này.

Tàu Liêu Ninh có thể được trang bị một số máy bay phản lực J-15, phỏng theo phiên bản Sukhoi Su-33 của Nga.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tiền Phong)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo