Quốc tế

Trung Quốc thử thành công UAV Wing Loong II

(DNVN)-Theo truyền thông Trung Quốc, nước này đã thử nghiệm thành công phương tiện bay không người lái (UAV) Wing Loong II.

Truyền thông Trung Quốc hôm 28/02 đưa tin, Bắc Kinh đã thử nghiệm thành công phương tiện bay không người lái (UAV) đa nhiệm Wing Loong II. 

UAV đa nhiệm Wing Loong II. 

Truyền thông Trung Quốc cho biết thêm, độ cao bay tối đa của UAV này là 9 km, với tốc độ bay lên tới 340 km/giờ. Máy bay có thể bay trong vòng 20 giờ liền không cần ngừng nghỉ. Wing Loong II có sải cánh rộng 20,5 mét, cao 4,1 mét và dài 11 mét. 

Wing Loong được sử dụng chủ yếu cho hoạt động trinh sát, giám sát và có thể khả năng tấn công mặt đất với việc mang theo vũ khí không đối đất có điều khiển (tối đa 100kg).

Theo truyền thông Trung Quốc, Wing Loong có thể thực hiện cả nhiệm vụ dân sự và quân sự.

Hôm 27/02, Viện nghiên cứu và Thiết kế máy bay Chengdu của Trung Quốc tiết lộ, một khách hàng nước ngoài đặt mua số lượng lớn máy bay không người lái quân sự này do Trung Quốc tự phát triển. 

Trung Quốc đã và đang tăng cường nghiên cứu các loại máy bay do thám quân sự với hi vọng rằng họ có thể chiếm thị phần từ Mỹ và Israel với công nghệ rẻ hơn và sẵn sàng bán cho những quốc gia mà các nước phương Tây không sẵn sàng giao dịch. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo