Quốc tế

Trung Quốc: Trung thành với đảng mới được hiến tinh trùng

Một bệnh viện ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết những người muốn hiến trùng cho bệnh viện cần phải đạt một số điều kiện nhất định, trong đó họ phải có phẩm chất chính trị vững vàng và lòng trung thành với đường lối của đảng cầm quyền.

Theo BBC, ngân hàng tinh trùng thuộc Bệnh viện Bắc Kinh 3 ngày 4/4 đã đăng thông báo trên trang Wechat rằng những người hiến tặng cần phải là người yêu nước, phẩm chất chính trị vững vàng. Theo thông báo, những người vượt qua bài kiểm tra y khoa về chất lượng tinh trùng và sức khỏe sẽ được nhận khoản tiền 872 USD.

Các đối tượng hiến tặng phải là đàn ông lứa tuổi từ 20-45, không mắc bệnh di truyền hoặc truyền nhiễm, không có vấn đề về cân nặng, cảm nhận màu sắc và không bị rụng tóc. Ngoài ra, những người này phải có tư tưởng ủng hộ đường lối của đảng Cộng sản Trung Quốc, trung thành với tôn chỉ hoạt động của đảng và là các công dân tuân thủ pháp luật và không có vấn đề về mặt chính trị.

Ảnh minh họa: NPR.

Tuy nhiên, BBC không rõ bằng cách nào để bệnh viện và ngân hàng tinh trùng có thể xác định được người hiến tặng có phẩm chất chính trị vững vàng hay không. Chia sẻ với SCMP, một bác sỹ cho biết: “Mọi thứ sẽ đều ổn nếu bạn cho rằng bạn phù hợp với các điều kiện”.

Bệnh viện đã xóa thông báo trên trang web vào tối ngày 6/4.

Trên khắp Trung Quốc, hiện có 23 ngân hàng tinh trùng và số lượng người hiến tặng rất ít, theo số liệu của Ủy ban Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc. Kể từ sau khi xóa bỏ chính sách một con vào năm 2015, nhu cầu về tinh trùng hiến tặng ở nước này đã tăng vọt.

Để sử dụng tinh trùng trong các ngân hàng, các gia đình cần chứng minh người chồng bị vô sinh hoặc mắc bệnh di truyền.

Theo AFP, ngân hàng tinh trùng của bệnh viện Bắc Kinh 3 đã bắt đầu chương trình vận động hiến tinh trùng từ ngày 4/4 và dự kiến kéo dài tới ngày 23/5.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo