Quốc tế

Trung Quốc từ hình kẻ tiết lộ bí mật nhà nước cho tình báo nước ngoài

(DNVN) - Hôm 19/4, Huang Yu, một kỹ thuật viên máy tính đến từ tỉnh Tứ Xuyên, miền Nam Trung Quốc đã bị kết án tử hình vì để lộ hơn 150.000 tài liệu mật ra nước ngoài.

Theo tin trên TTXVN, truyền hình nhà nước Trung Quốc ngày 19/4 đưa tin, Kỹ thuật viên máy tính Huang Yu đến từ tỉnh Tứ Xuyên, miền Nam Trung Quốc đã bị kết tội tử hình do để lộ hơn 150.000 tài liệu mật cho một thế lực nước ngoài chưa xác định.

Đối tượng Huang Yu. (Nguồn: atimes.com).

Theo tin trên, Huang Yu làm việc cho một cơ quan của chính phủ chuyên xử lý các bí mật nhà nước nhưng ông này là một nhân viên tồi và đã bị đuổi việc.

Tức giận vì bị cho nghỉ việc, ông này đã gửi tin nhắn cho “một tổ chức gián điệp nước ngoài” trên mạng để chào bán tài liệu mà ông này thu được trong thời gian làm việc cho cơ quan cũ​.

Trong các cuộc gặp ở Đông Nam Á và Hong Kong, cuối cùng Huang đã trao hơn 150.000 tài liệu bao gồm các bí mật liên quan từ Đảng Cộng sản Trung Quốc cho đến các vấn đề trong quân đội và tài chính. Sự việc bại lộ và Huang đã bị bắt năm 2011.

Theo báo Tuổi Trẻ, điều tra cũng cho thấy sau khi nghỉ việc, Huang đã lợi dụng vợ và anh rể - vốn làm việc cho các cơ quan xử lý bí mật nhà nước, để lấy tài liệu mật. Hai người này cũng bị kết án 5 và 3 năm tù do vô ý làm lộ bí mật nhà nước. 29 đồng nghiệp của Huang cũng bị xử phạt.

Được biết, đây là lần hiếm hoi truyền thông nhà nước Trung Quốc thông tin chi tiết về một vụ làm lộ bí mật nhà nước.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo