Quốc tế

Trung Quốc vẫn gửi điện mừng Đại hội Đảng Triều Tiên

(DNVN)-Theo hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên, bất chấp mối quan hệ xấu đi, Trung Quốc vẫn gửi điện chúc mừng Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 06/5.

Theo KCNA, bất chấp mối quan hệ lạnh nhạt giữa Bình Nhưỡng và đồng minh lâu đời Trung Quốc, Triều Tiên đã nhận được điện mừng từ Đảng Cộng sản Trung Quốc vào đúng ngày Bình Nhưỡng khai mạc Đại hội Đảng Lao động sau gần 40 năm gián đoạn.

Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7 sẽ là một sự kiện lớn đối với đảng và đời sống chính trị của người dân nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Đại hội lần này có một tầm ảnh hưởng to lớn đối với việc phát triển Đảng Lao động Triều Tiên”, bức điện của Trung Quốc gửi Triều Tiên có đoạn viết.

Chủ tịch Kim Jong-un phát biểu tại lễ khai mạc Đại hội Đảng hôm 06/5 (Ảnh KCNA)

Cũng trong ngày 06/5, người phát Ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc rằng, Triều Tiên đang ở trong giai đoạn quan trọng, hy vọng Bình Nhưỡng có thể thúc đẩy phát triển để người dân được hạnh phúc. Trung Quốc cũng bày tỏ mong muốn Triều Tiên sẽ lắng nghe tiếng nói của cộng đồng quốc tế và cùng tham gia bảo vệ hòa bình, ổn định bền vững của khu vực Đông Bắc Á.

Gần đây, Bắc Kinh đã nhiều lần cam kết ủng hộ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết mới trừng phạt Bình Nhưỡng. Được biết, kể từ khi lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền từ năm 2011, Trung Quốc và Triều Tiên chưa tiến hành hoạt động thăm viếng cấp cao nào.

Nên đọc
NM (Theo KCNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo