Quốc tế

Trung Quốc vẫn tăng cường các cuộc tập trận bất chấp sự phản đối của Đài Loan

(DNVN) - Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cường các cuộc tập trận xung quanh Đài Loan.

Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cường các cuộc tập trận xung quanh Đài Loan, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA), mở đường cho các cuộc viếng thăm hải quân giữa Washington và Đài Loan.

Khi căng thẳng giữa Bắc Kinh và Đài Loan đang gia tăng lên, các máy bay phản lực của Trung Quốc tiếp tục tổ chức tập trận gần Đài Loan lần thứ sáu trong tháng này.

Không quân Trung Quốc trong một cuộc diễn tập

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết họ sẽ đưa các loại máy bay có trang bị tên lửa nếu cần thiết để đáp lại sự gia tăng hoạt động quân sự của Bắc Kinh ở khu vực gần đảo.

Bình luận về các cuộc tập trận, Phát ngôn viên cơ quan quốc phòng Đài Loan Chen Chung-chi  kêu gọi người dân đừng hoảng sợ, tuyên bố rằng lực lượng vũ trang sẽ có thể đảm bảo an ninh cho đất nước.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Đài Loan đã trở nên tồi tệ hơn kể từ khi Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen lên nắm quyền vào năm ngoái và nhanh chóng bị xấu đi kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký Đạo luật NDAA vào tuần trước (12/12 giờ địa phương). Đài Loan luôn là một trở ngại trong quan hệ Trung-Mỹ mặc dù Washington không công nhận Đài Loan là một quốc gia riêng biệt và gắn liền với cái gọi là chính sách “Một Trung Quốc”. Tuy nhiên, Mỹ tìm cách tăng cường quan hệ quân sự với Đài Loan thông qua các chuyến viếng thăm hải quân chung. 

Nên đọc
TM (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo